BACK TO TOP
Phương pháp cân tâm RIM-FACE

Phương pháp cân tâm RIM-FACE

Hướng dẫn chi tiết phương pháp cân tâm RIM-FACE. Sau đây tôi sẽ đăng lần lượt nội dung bài HD cách cân chỉnh bằng PP RIM & FACE. Đây là HD mang tính lý thuyết giúp bạn hiểu sâu hơn về PP này. Bài viết này tôi phải đánh máy hơi dài nên bài viết sẽ cập nhật tiếp sau mỗi ngày. Phương pháp này biểu diễn trên tờ giấy biểu đồ, các giá trị đo, tính toán và kết quả lượng shim thêm bớt và lượng dịch chuyển máy được thể hiện hoàn toàn trên giấy: (click lên hình để xem rõ hơn)

Chủng loại, giá cả và cách sử dụng mỡ bôi trơn

Chủng loại, giá cả và cách sử dụng mỡ bôi trơn

Người dùng ôtô xe máy rất quan tâm đến nhiên liệu và dầu máy, nhưng ít ai chú ý đến mỡ bôi trơn. Tổng lượng mỡ sử dụng trong xe máy chỉ khoảng 200-300 gr, còn với xe hơi thì từ 4-5 kg, nhưng nếu dùng thiếu hoặc sai chủng loại mỡ thì tai hại vô cùng đối với máy móc. Công dụng chính của hóa chất này là bôi trơn những bề mặt ma sát (đặc biệt với tốc độ thấp và chịu tải lớn) có kết cấu hở không giữ được dầu như trục bánh xe, cổ phuốc, trục láp, khớp các-đăng, rô-tuyn tay lái… Ngoài ra chúng còn có tác dụng bảo quản và bao kín. Mỡ có nhiều loại, khác nhau về màu sắc, độ cứng và bám dính với giá bán từ vài chục nghìn (dùng cho xe cộ) đến vài triệu đồng 1 kg (dùng cho thiết bị chế biến thực, dược phẩm).

Kiểu bạc thuỷ động học – Hydrodynamic Bearing

Kiểu bạc thuỷ động học – Hydrodynamic Bearing

GIỚI THIỆU: Phần này trình bày tổng quát về cấu tạo và cách xử lý các hư hỏng thường gặp của ổ bạc thuỷ động. Dựa trên sự hiểu biết về sự hoạt động và những ảnh hưởng tiềm tàng của các thông số liên quan giúp cho việc xử lý các hư hỏng. Các chi tiết cần chú ý là ngõng trục, đĩa chặn, bề mặt bạc babít, tất cả các điểm tiếp xúc bên trong cụm ổ bạc và dầu bôi trơn. Ngoài ra cần quan tâm các thông số vận hành riêng của máy và dữ liệu hoạt động. Cách xử lý được sử dụng cho tất cả các loại ổ bạc bôi trơn bởi màng dầu, tuy nhiên sự thảo luận tập trung vào ổ bạc chặn cân bằng. Ổ bạc này chứa các chi tiết động nhiều nhất và được sử dụng rộng rãi. Các chú ý đề cập dưới đây cũng áp dụng chung với các loại bạc bôi trơn bởi màng dầu (như ổ bạc chặn không cân bằng, ổ bạc đỡ chốt xoay tự lựa, …). Khi đánh giá về các hư hỏng của ổ bạc, việc kiểm tra chủ yếu vào bề mặt babít. Nguồn thông tin thứ 2 giúp chẩn đoán, đã được chứng minh là rất có giá trị, khi mà bề mặt babít bị phá huỷ hoàn toàn trong các sự cố phá huỷ lớn ổ bạc.

Dụng cụ bảo trì của vòng bi SKF

Dụng cụ bảo trì của vòng bi SKF

Các dụng cụ bảo trì và mỡ bôi trơn của vòng bi SKF. Hạn chế được hơn 60% các trường hợp vòng bi bị hư hỏng sớm. Lắp đặt không đúng cách 16% Khoảng 16% các trường hợp bị hư hỏng sớm là do lắp ráp không đúng cách thường là do áp dụng lực quá mạnh. . .) và sử dụng các dụng cụ lắp ráp không phù hợp. Để lắp ráp vòng bi đúng cách và có hiệu quả cần áp dụng một trong các phương pháp như: cơ khí, thủy lực hoặc gia nhiệt.

Tìm hiểu các loại Ổ trượt

Tìm hiểu các loại Ổ trượt

Tóm tắt lý thuyết cơ bản về các loại ổ trượt (plane bearing) Ổ trượt (plain bearing hay plane bearing) tương tự như Ổ lăn, là Ổ trục dùng để đỡ các chi tiết quay. Thông thường trục quay còn ổ đứng yên nên khi làm việc bề mặt ngõng trục trượt trên bề mặt ổ trượt. Ma sát sinh ra trên bề mặt làm việc là ma sát trượt.

Cách đọc các thông số vòng bi

Cách đọc các thông số vòng bi

Số vòng bi là một dãy các chữ cái và con số mà ở đó cho biết các thông tin về: kiểu vòng bi, kích thước bao, kích thước, độ chính xác, độ hở bên trong và các thông số kỹ thuật liên quan khác. Chúng bao gồm các con số và các ký hiệu bổ sung.

Có nên vệ sinh vòng bi mới?

Có nên vệ sinh vòng bi mới?

Lý do chính là hầu hết các nhà sản xuất đã làm sạch các vòng bi rất tốt tại nhà máy. Ví dụ, tại Chi nhánh Flowery SKF, Georgia, USA nơi mà vòng bi được làm sạch đến mức độ hạt 5 micron (mắt của bạn thường có thể nhìn thấy một hạt dưới 100 micron), vậy nhỏ hơn hai mươi lần mắt bạn nhìn thấy. Nếu bạn cố gắng để làm thì nỗ lực đó chỉ mang lại kết quả vòng bi bị nhiễm bẩn. Nhiễm bẩn là điều tệ hại làm giảm tuổi thọ vong bi: chỉ cần rãnh lăn raceways của một vòng bi bị rỗ 10% có thể làm giảm tuổi thọ của vòng bi lên đến 90%.

Tại sao vòng bi của bơm hư hỏng?

Tại sao vòng bi của bơm hư hỏng?

Có phải ý chúng ta muốn nói những yếu tố gì ảnh hưởng đến tuổi thọ của vòng bi? Hầu hết chúng ta đã từng nhiều lần thay thế vòng bi khi tháo bơm để sửa chữa hoặc thay thế hộp làm kín. Đây có phải là việc phải làm không? Nếu bạn suy nghĩ một chút, bạn sẽ tự hỏi nếu vòng bi mà không bị mòn hỏng thì sẽ không có chi tiết nào bị hư hỏng.

Rung động máy là gì?

Rung động máy là gì?

Hầu hết trong chúng ta đều quen thuộc với rung động hay dao động, một vật đang rung động sẽ di chuyển qua lại hay đi tới và đi lui. Chúng ta từng bắt gặp các ví dụ về rung động trong đời sống hàng ngày: một quả lắc đang dao động qua lại, một dây đàn được gẩy đang rung, một chiếc xe tải rung động khi chạy trên địa hình gồ ghề và các hoạt động về địa chất gây ra sự chấn động lớn hay còn gọi là động đất.

Tại sao vòng bi quá nhiệt?

Tại sao vòng bi quá nhiệt?

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến vòng bi nóng hơn bình thường hay bị quá nhiệt như: -Dùng sai loại dầu bôi trơn -Châm dầu quá nhiều -Dầu nhiễm tạp chất -Lựa chọn và Lắp ráp sai vòng bi hay do sai trong thiết kế -Điều kiện vận hành khắc nghiệt hay vòng bi bị quá tải.v.v…. nhưng trong bài này xin bàn riêng về vấn đề mất đồng tâm lỗ gối lắp vòng bi.

Kích từ trong động cơ điện đồng bộ công suất lớn

Kích từ trong động cơ điện đồng bộ công suất lớn

Để giải quyết nguồn động lực dẫn động trong các nhà máy công nghiệp, với tải đòi hỏi động cơ điện dẫn động công suất lớn phải sử dụng động cơ điện đồng bộ công suất lớn vì loại động cơ này có tính ưu việt hơn hẳn động cơ không đồng bộ cùng công suất. Trong các nhà máy công nghiệp, với tải đòi hỏi động cơ điện dẫn động công suất lớn (đôi khi lên đến vài nghìn kW, như trong ngành công nghiệp hoá chất với tải là máy nén khí cao áp) thì việc sử dụng động cơ không đồng bộ là không cho phép. Để giải quyết nguồn động lực dẫn động trong trường hợp này, phải sử dụng động cơ điện đồng bộ công suất lớn do loại động cơ này có tính ưu việt hơn hẳn động cơ không đồng bộ cùng công suất

Van bướm hoạt động như thế nào

Van bướm hoạt động như thế nào

Van bướm (butterfly valve) là van có thể được sử dụng để cô lập hoặc điều chỉnh dòng chảy. Thân van của van bướm tương tự như một vòng kim loại trên thân van có những lỗ dùng để định vị vào đường ống bởi các bulon và đai ốc. Đĩa van là một tấm kim loại nó làm nhiệm vụ điều khiển dòng chảy (đóng hoặc mở dòng chảy) thông qua cơ cấu điều khiển hoặc tay quay. Seat ring là vòng làm kín giữa thân van và đĩa van khi van thực hiện quá trình đóng van hoàn toàn.

Công nghệ phun phủ kim loại

Công nghệ phun phủ kim loại

Công nghệ phun phủ kim loại và ứng dụng tại Việt nam Phun phủ kim loại đã được một kỹ sư người Thụy Sỹ tên là Max Ulrich Schoop phát minh ra từ những năm đầu của thế kỷ 20. Nguyên lý của phương pháp công nghệ này là dùng nguồn nhiệt (hồ quang, khí cháy, plasma) làm nóng chảy kim loại.

Tiết kiệm năng lượng trong lò hơi

Tiết kiệm năng lượng trong lò hơi

Lò hơi biến đổi hóa năng của nhiên liệu nhiệt năng của hơi và tiêu thụ một lượng điện năng đáng kể trong quá trình vận hành. Có thể khi trang bị các phụ kiện cho lò vẫn có những chỗ chưa thật hoàn thiện, đồng thời trong quá trình vận hành có thể có nhiều lý do làm cho các tổn thất năng lượng càng tăng dần trong quá trình sử dụng.

Hiện tượng thủy kích ở tuabin hơi

Hiện tượng thủy kích ở tuabin hơi

Sự sai sót của người vận hành lò hơi hoặc máy là nguyên nhân của thủy kích. Khi xảy ra thủy kích sẽ cuốn một lượng nước theo hơi vào tuốc bin và làm hư hỏng nghiêm trọng tuốc bin. Như vậy nhóm sự cố này hoàn toàn có thể là loại sự cố do lỗi của người vận hành.

Nguyên nhân chính gây ra rung động máy

Nguyên nhân chính gây ra rung động máy

Áp dụng kỹ thuật giám sát rung động nhằm phát hiện kịp thời hư hỏng và dự đoán thời điểm xảy ra hư hỏng hoàn toàn, hay nói một cách khác là thời điểm mà chi tiết hoặc thiết bị mất khả năng làm việc. Ngoài ra giám sát rung động còn giúp phát hiện và tránh được các hư hỏng ngẫu nhiên, hư hỏng ngoài ý muốn.

Hàn bằng tia Laser

Hàn bằng tia Laser

Khi hàn bằng tia laser không có vật liệu tiếp xúc với chi tiết hàn nên mối hàn không bị bẩn. Phương pháp hàn này hàn vật liệu trong môi trường không khí, trong khí đó hàn bằng tia điện tử phải thực hiện trong môi trường chân không. Vùng ảnh hưởng nhiệt khi hàn bằng tia laser rất nhỏ. Đây là đặc tính rất quan trọng khi hàn những chỗ gần các yếu tố nhạy về nhiệt.

Nguyên lý hoạt động máy nén khí kiểu piston

Nguyên lý hoạt động máy nén khí kiểu piston

Khi piston đi sang phải V tăng dần. P giảm, van nạp mở ra, không khí ở bên ngoài đi vào trong xi lanh, thực hiện quá trình nạp khí. Khi piston đi sang trái, không khí trong xi lanh được nén lại, P tăng dần, van nạp đóng, đến khi P tăng lớn hơn sức căng lò xo (van xả) van xả tự động mở, khí nén sẽ qua van xả theo đường ống đến bình chứa khí nén kết thúc một chu kỳ làm việc. Sau đó các quá trình được lặp lại, cứ như vậy máy nén khí hoạt động để cung cấp khí nén.

Nguyên lý làm việc của bơm cánh gạt

Nguyên lý làm việc của bơm cánh gạt

Máy thủy lực cánh gạt là máy thủy lực roto có kết cấu đơn giản làm việc ít ồn, có khả năng điều chỉnh được lưu lượng. Loại máy này yêu cầu việc lọc chất lỏng khắt khe khi làm việc. Phạm vi làm việc của bơm cánh gạt tác dụng đơn tương đối hẹp nhưng đối với bơm tác dụng kép phạm vi làm việc được mở rộng nhiều.

Hệ thống theo dõi rung động không dây

Hệ thống theo dõi rung động không dây

Hệ thống được lắp đặt cho tất cả các máy bơm, máy nén và các bộ truyền động động cơ thiết yếu điện áp 4,16 kV cũng như cho thiết bị xử lý nước, rất quan trọng, điện áp 480 V. Hệ thống này nằm trong chương trình bảo dưỡng dự báo nhằm duy trì và cải thiện độ tin cậy của nhà máy. Ngoài ra trong danh mục theo dõi của hệ thống không dây còn có thêm các quạt thông gió vỏ bao cách âm tuabin là những bộ phận khó tiếp cận.


1 2 3 ... 9 10 11  Trang sau
 

Trao Đổi Text Link

Cửa hàng bán giường inox | Mẫu giường sắt tại Đại Thành | Bán giường inox Đại Thành | Nơi bán giường sắt 1m2 | Bán giường gấp, giường xếp | Cửa hàng bàn inox chữ nhật | Bán ghế inox | Mua võng xếp | Mua bán tủ sắt | Xem bàn inox 304 | Cơ sở thu mua phế liệu Quang Tuấn | Vựa thu mua phế liệu sắt | Nơi bán giường sắt 1m4 | Địa chỉ nhận thu mua phế liệu inox | Cơ sở thu mua phế liệu đồng tại TPHCM | Cửa hàng giường sắt NTDT | Đ/c bán nệm cao su non NTDT | Cty sửa chữa biến tần tại TPHCM | Địa chỉ sửa chữa biến tần ABB tại TPHCM | Điểmsửa chữa biến tần Lenze giá rẻ TPHCM

Chuyên mục Video

Video xem nhiều nhất

KIẾN THỨC CƠ KHÍ CƠ BẢN

TIÊU CHUẨN CƠ KHÍ

KINH NGHIỆM CƠ KHÍ

PHẦN MỀM CƠ KHÍ


Nội dung được sưu tầm và tổng hợp từ Internet - Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến nội dung !!
 

HƯỚNG DẪN TẢI TÀI LIỆU LINK BÁO HỎNG

Có một số tài liệu khi các bạn bấm vào link tải sẽ hiện thông báo lỗi, nhưng thực ra link tải tài liệu vẫn hoạt động tốt. Các bạn tải link này bằng cách copy link và mở bằng new tab (hoặc bấm chuột phải và chọn "Mở liên kết ở cửa sổ mới") là có thể tải được tài liệu. Chúc các bạn thực hiện thành công. Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến website.

Mọi thắc mắc hay ý kiến xin gửi vào mục Liên hệ hoặc gửi qua Email: thuvientlck@gmail.com
Hoặc: Fanpage FaceBook