BACK TO TOP
Thép và Hợp kim đàn hồi

Thép và Hợp kim đàn hồi

Kim loại và hợp kim đàn hồi với những tính chất đặc biệt hiện đang được sử dụng với một số lượng rất lớn trong ngành cơ khí chế tạo, giao thông vận tải, xây dựng, công nghiệp quốc phòng,… Để hiểu rõ hơn về bản chất, xin mời các bạn tham khảo bài viết sau:

Thiết bị đóng cắt trên lưới

Thiết bị đóng cắt trên lưới

Phần lớn sự cố trong hệ thống phân phối điện là sự cố thoáng qua. Chính vì vậy, để tăng cường độ liên tục cung cấp điện cho phụ tải, thay vì sử dụng máy cắt người ta sử dụng máy cắt thường đóng lại (Recloser). Thực chất máy cắt tự đóng lại là máy cắt có kèm thêm bộ điều khiển cho phép người ta lập trình số lần đóng cắt lập đi lập lại theo yêu cầu đặt trước. Đồng thời đo và lưu trữ 1 số đại lượng cần thiết như : U, I, P, thời điểm xuất hiện ngắn mạch. . .

Cách sử dụng một số thiết bị đóng cắt điện an toàn

Cách sử dụng một số thiết bị đóng cắt điện an toàn

Đáp ứng những đòi hòi về an toàn ngày càng cao của con người, các nhà sản xuất thiết bị điện đã cho ra đời rất nhiều thiết bị bảo vệ mạng điện dân dụng nhằm đảm bảo sự an toàn tối đa cho người sử dụng, tiêu biểu và thông dụng nhất là MCB (Miniature Circuit Breaker) và MCCB (Molded Case Circuit Breaker), RCD (residual current device), cầu chì…

Bơm bánh răng: đặc điểm cấu tạo và nguyên lý làm việc

Bơm bánh răng: đặc điểm cấu tạo và nguyên lý làm việc

Bơm bánh răng là loại bơm thể tích được sử dụng rộng rãi vì những ưu điểm sau: - Kết cấu đơn giản, dễ chế tạo - Độ tin cậy cao, kích thước nhỏ gọn - Số vòng quay và công suất trên một đơn vị trọng lượng lớn - Có khả năng chịu quá tải trong một thời gian ngắn.

Dầu nhớt và nguyên lý bôi trơn động cơ

Dầu nhớt và nguyên lý bôi trơn động cơ

Các máy móc trong khi vận hành sẽ xảy ra ma sát giữa các bề mặt kim loại của các chi tiết.Các bề mặt này không hoàn toàn nhẵn bóng như chúng ta nhìn thấy bằng mắt thường mà lồi lõm. Những chỗ lồi khi va chạm vào nhau sẽ bị nóng lên và có thể bị hàn dính vào nhau và gảy vỡ. Như vậy ma sát làm máy nóng lên, làm cản trở chuyển động và gây ra mài mòn dẫn đến hư hỏng máy móc.

Có nên thay dầu bôi trơn quá sớm hay quá trễ?

Có nên thay dầu bôi trơn quá sớm hay quá trễ?

Với những công thức mới, cách thức vận hành sẽ quyết định tần suất thay dầu. Hầu như các nhà sản xuất xe hơi đều đồng ý rằng: cứ 4.800 km (3.000 miles) bạn nên thay dầu cho xe của mình là quá lỗi thời và thậm chí 8.000 km (5.000 miles) đi nữa cũng quá thường xuyên.

Làm mát máy phát điện bằng khí hydro

Làm mát máy phát điện bằng khí hydro

Tất cả các máy phát điện xoay chiều đều là những máy phát điện đồng bộ với những phần tử chủ yếu là stator (phần tĩnh), rotor (phần quay) và thiết trí kích thích: những hệ thống máy điện hoặc thiết bị cung cấp dòng điện một chiều vào cuộn dây rotor để kích thích máy điện đồng bộ. Bản thân máy kích thích có thể trực tiếp gắn rotor của máy điện đồng bộ (những máy kích thích điện tử dòng điện một chiều hoặc xoay chiều, nhờ chúng tạo ra được các hệ thống kích thích độc lập, các máy kích thích không có chổi than). Những hệ thống tự kích thích với các bộ biến đổi kiểu ion hoặc bán dẫn có điều khiển nhận được nguồn cung cấp từ cuộn dây chính hoặc phụ của stator.

Bôi trơn bằng cốc dầu tự duy trì mức

Bôi trơn bằng cốc dầu tự duy trì mức

Cốc dầu bôi trơn tự động có tác dụng duy trì mức dầu không đổi trong buồng ổ đỡ theo yêu cầu. Cốc dầu làm việc theo nguyên lý làm kín bằng chất lỏng, khi mức dầu trong buồng dầu đủ thấp làm phá vỡ sự làm kín này và cho phép khí đi vào trong cốc, đồng thời dầu sẽ điền vào buồng dầu. Khi mức dầu đủ ngập đầu miệng cốc, dầu ngừng điền vào buồng ổ đỡ.

Ưu điểm của các giải pháp PAC

Ưu điểm của các giải pháp PAC

Kể từ khi trình làng và coi PLC như một thiết bị thay thế rơ le, việc sử dụng các bộ điều khiển tự động hóa kích thước nhỏ, độc lập đã phát triển rất nhanh, thay đổi tính chất và thậm chí là kiến trúc của chính hệ thống điều khiển. Sự ra đời của PC (máy tính cá nhân) và sự phát triển của nó để trở thành một thiết bị điều khiển có mặt ở khắp nơi đã chuyển PLC sang các hệ thống điều khiển nhỏ hơn, đơn giản hơn.

Vòng bi CARB là gì?

Vòng bi CARB là gì?

CARB là loại ổ lăn hoàn toàn mới của vòng bi đỡ con lăn. Loại vòng bi tự lựa nhỏ gọn này được phát triển bởi SKF và được giới thiệu trên thị trường vào năm 1995. Đây là loại thiết kế độc nhất, nó kết hợp khả năng tự lựa của ổ lăn tang trống với khả năng dịch chuyển dọc trục của ổ lăn trụ. Nó còn có mặt cắt (tiết diện) nhỏ gọn như vòng bi kim.

Fuel Injection (FI) có thực sự ưu việt?

Fuel Injection (FI) có thực sự ưu việt?

Trong nỗ lực nhằm giảm khí thải cũng như lượng nhiên liệu tiêu thụ, hệ thống cấp liệu sử dụng trong xe đương đại đã thay đổi đáng kể trong những năm qua. Subaru Justy đời 1990 là chiếc xe con cuối cùng sử dụng cácbuaratơ (chế hòa khí) được tiêu thụ ở Mỹ. Vào năm sau, Justy đã ứng dụng giải pháp kim phun nhiên liệu (fuel injection). Tuy nhiên, kim phun nhiên liệu có từ thập niên 1950 và kim phun nhiên liệu điện tử đã được sử dụng rộng rãi trong ôtô của châu Âu vào khoảng thập niên 1980. Ngày nay, tất cả ôtô bán ở Mỹ đều sử dụng hệ thống kim phun nhiên liệu.

Cách căng đai và kiểm tra dây đai

Cách căng đai và kiểm tra dây đai

Trong qua trình vận hành lâu ngày day đai sẽ xẩy ra hiện tượng dãn dài trong quá trình làm việc,vì vậy sẽ có hiện tượng dây đai bị trượt. Cho nên chúng ta phải có công tác kiểm tra dây đai định kỳ và cách kiểm tra như sau:

Động cơ truyền động thẳng

Động cơ truyền động thẳng - Động cơ tuyến tính

Động cơ truyền động thẳng (còn gọi là động cơ tuyến tính) về bản chất là động cơ xoay chiều quay thông dụng. Tuy nhiên chúng được thiết kế để tạo nên chuyển động tịnh tiến. Động cơ truyền động thẳng đang được phát triển trong nhiều ứng dụng. Bài viết sau đây giới thiệu những đặc điểm quan trọng của loại động cơ này.

Máy gia công bánh răng, trục truyền động

Máy gia công bánh răng, trục truyền động

Nền công nghiệp chế tạo cơ khí của Hàn Quốc đã và đang chinh phục thế giới với những ưu điểm vượt bậc: công nghệ hiện đại, chất lượng đáp ứng tiêu chuẩn Âu Mỹ và trên hết là giá thành phải chăng. Không nằm ngoài ưu điểm đó, công ty Phan Minh hân hạnh mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam dòng sản sản phẩm máy gia công các loại bánh răng, trục vít được sản xuất bởi hãng sản xuất máy S&T Dynamics, hãng sản xuất máy cơ khí hàng đầu của Hàn Quốc từ năm 1959.

Xâm thực trong các máy bơm thoát nước mỏ và biện pháp khắc phục

Xâm thực trong các máy bơm thoát nước mỏ và biện pháp khắc phục

Xâm thực hay ăn mòn do bọt khí là hiện tượng có thể xảy ra thường xuyên nhưng chỉ được đề cập trong các công trình nghiên cứu và thí nghiệm, chưa được quan tâm đúng mức khi tính toán lắp đặt và vận hành các trạm bơm khi thoát nước mỏ. Bơm có dấu hiệu của xâm thực khi phát ra tiếng ồn, có hiện tượng dao động, tiêu thụ điện năng bất thường, lưu lượng không ổn định hoặc suy giảm . Nếu tiếp tục cho máy bơm làm việc, bơm có thể bị phá hỏng. Trên bề mặt bánh công tác và bộ phận dẫn dòng sẽ hình thành các vết rỗ và cuối cùng sẽ dẫn tới sự phá huỷ cơ khí làm cho công tác thoát nước hoàn toàn tê liệt, ảnh hưởng trực tiếp tới quá trình sản xuất của mỏ.

Tổng quan về dầu mỡ nhờn Petrolimex

Tổng quan về dầu mỡ nhờn Petrolimex

Dầu Mỡ nhờn là sản phẩm có thành phần chính: dầu gốc và các phụ gia. Công dụng chính của Dầu Mỡ nhờn : bôi trơn, tẩy rửa, làm kín, làm mát, bảo quản, truyền nhiệt, cách điện,.. Ngành công nghiệp dầu nhờn bao gồm 3 nhóm sản phẩm chính: - Dầu nhờn động cơ – dầu nhờn dùng cho xe gắn máy, xe vận tải công cộng, xe thương mại, các loại động cơ trên một số thiết bị, máy móc. - Dầu nhờn công nghiệp – dầu nhờn dùng trong công nghiệp, theo mục đích sử dụng gồm có: Dầu nhờn truyền động, Dầu nhờn công nghiệp, Dầu thủy lực, Dầu biến thế, Mỡ bôi trơn và các loại DMN chuyên dụng khác,… - Dầu nhờn hàng hải: Dùng cho động cơ, máy móc thiết bị trên các tàu, thuyền.

Ý nghĩa mã hiệu và tham số vòng bi

Ý nghĩa mã hiệu và tham số vòng bi

Số vòng bi là một dãy các chữ cái và con số mà ở đó cho biết các thông tin về: kiểu vòng bi, kích thước bao, kích thước, độ chính xác, độ hở bên trong và các thông số kỹ thuật liên quan khác. Chúng bao gồm các con số và các ký hiệu bổ sung.

Ball & Beam: State-Space Methods for Controller Design

Ball & Beam: State-Space Methods for Controller Design

Key MATLAB commands used in this tutorial are: ss , place , lsim For our design we desire an overshoot of less than 5% which corresponds to a zeta of 0.7 (please refer to your textbook for the relationship between overshoot and damping ratio). On a root locus this criterion is represented as a 45 degree line emanating from the origin and extending out into the left-half plane. We want to place our desired poles on or beneath this line. Our next criterion is a settling time less than 3 seconds, which corresponds to a sigma = 4.6/Ts = 4.6/3 = 1.53, represented by a vertical line at -1.53 on the root locus. Anything beyond this line in the left-half plane is a suitable place for our poles. Therefore we will place our poles at -2+2i and -2-2i. We will place the other poles far to the left for now, so that they will not affect the response too much. To start with place them at -20 and -80. Now that we have our poles we can use MATLAB to find the controller (K matrix) by using the place command. Copy the following code to an m-file to model the system and find the K matrix:

Aircraft Pitch: State-Space Methods for Controller Design

Aircraft Pitch: State-Space Methods for Controller Design

Key MATLAB commands used in this tutorial are: ss , ctrb , rank , lqr , step In order to apply our state-space controller design techniques we need to first verify an important property, controllability. The controllability property is necessary to guarantee that we have the authority to drive the state of the system anywhere we like. This corresponds to the ability to place the closed-loop poles of the system anywhere in the complex s-plane. For the system to be completely state controllable, the controllability matrix...

Inverted Pendulum: State-Space Methods for Controller Design

Inverted Pendulum: State-Space Methods for Controller Design

Key MATLAB commands used in this tutorial are: ss , eig , lsim , lqr , ctrb , plotyy , obsv , place As you may have noticed if you went through some of the other inverted pendulum examples, the design criteria for this example are different. In the other examples we were attemping to keep the pendulum vertical in response to an impulsive disturbance force applied to the cart. We did not attempt to control the cart's position. In this example, we are attempting to keep the pendulum vertical while controlling the cart's position to move 0.2 meters to the right. A state-space design approach is well suited to the control of multiple outputs as we have here.


  Trang trước  1 2 3 4 ... 9 10 11  Trang sau
 

Trao Đổi Text Link

Cửa hàng bán giường inox | Mẫu giường sắt tại Đại Thành | Bán giường inox Đại Thành | Nơi bán giường sắt 1m2 | Bán giường gấp, giường xếp | Cửa hàng bàn inox chữ nhật | Bán ghế inox | Mua võng xếp | Mua bán tủ sắt | Xem bàn inox 304 | Cơ sở thu mua phế liệu Quang Tuấn | Vựa thu mua phế liệu sắt | Nơi bán giường sắt 1m4 | Địa chỉ nhận thu mua phế liệu inox | Cơ sở thu mua phế liệu đồng tại TPHCM | Cửa hàng giường sắt NTDT | Đ/c bán nệm cao su non NTDT | Cty sửa chữa biến tần tại TPHCM | Địa chỉ sửa chữa biến tần ABB tại TPHCM | Điểmsửa chữa biến tần Lenze giá rẻ TPHCM

Chuyên mục Video

Video xem nhiều nhất

KIẾN THỨC CƠ KHÍ CƠ BẢN

TIÊU CHUẨN CƠ KHÍ

KINH NGHIỆM CƠ KHÍ

PHẦN MỀM CƠ KHÍ


Nội dung được sưu tầm và tổng hợp từ Internet - Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến nội dung !!
 

HƯỚNG DẪN TẢI TÀI LIỆU LINK BÁO HỎNG

Có một số tài liệu khi các bạn bấm vào link tải sẽ hiện thông báo lỗi, nhưng thực ra link tải tài liệu vẫn hoạt động tốt. Các bạn tải link này bằng cách copy link và mở bằng new tab (hoặc bấm chuột phải và chọn "Mở liên kết ở cửa sổ mới") là có thể tải được tài liệu. Chúc các bạn thực hiện thành công. Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến website.

Mọi thắc mắc hay ý kiến xin gửi vào mục Liên hệ hoặc gửi qua Email: thuvientlck@gmail.com
Hoặc: Fanpage FaceBook