BACK TO TOP
Các tiêu chuẩn ISO về ổ trượt

Các tiêu chuẩn ISO về ổ trượt

STT Ký hiệu tiêu chuẩn Tên tiêu chuẩn 1 ISO 21107:2004 Rolling bearings and spherical plain bearings -- Search structure for electronic media -- Characteristics and performance criteria identified by attribute vocabulary Ổ lăn và ổ trượt cầu – Lựa chọn kết cấu cho điện tử - Thuật ngữ mô tả đặc tính và điều kiện ứng dụng tiêu chuẩn Ổ TRƯỢT STT Ký hiệu tiêu chuẩn Tên tiêu chuẩn 1 ISO 2795:1991 Plain...

Ý Nghĩa Ký Hiệu Thông Số Bạc Đạn SKF

Ý Nghĩa Ký Hiệu Thông Số Bạc Đạn SKF

Mỗi loại bạc đạn tiêu chuẩn có một chuỗi ký hiệu cơ bản thường gồm ba, bốn hoặc năm ... hoặc kết hợp giữa các chữ cái và chữ số. Các chữ số (hoặc các chữ cái và chữ số) trong ký hiệu bạc đạn tùy theo thứ tự trong dãy số có ý nghĩa như sau: x x x x x - Chữ số hoặc chữ cái hay nhóm chữ cái đầu tiên qui định chủng loại bạc đạn:

ĐƠN VỊ ĐO ÁP SUẤT

ĐƠN VỊ ĐO ÁP SUẤT

Ví dụ: 1 Pa = 1 N/m2 = 10−5 bar = 10,197×10−6 at = 9,8692×10−6 atm, v.v. Ghi chú: mmHg là viết tắt của milimét thủy ngân.

TIÊU CHUẨN RÃNH HÌNH T

TIÊU CHUẨN RÃNH HÌNH T

TIÊU CHUẨN RÃNH HÌNH T

Ý nghĩa các số trên bạc đạn tiếp theo

Ý nghĩa các số trên bạc đạn tiếp theo

1. Ý nghĩa về chịu tải : Con số thứ 3 từ phải sang trái: 2. Ý nghĩa phân loại:Con số thứ tư từ phải sang trái chỉ loại vòng bi có từ 0-9 3. Ý nghĩa về kết cấu: Số thứ 5 từ phải sang trái

LỖ CHỐNG TÂM

LỖ CHỐNG TÂM

Lỗ tâm được sử dụng rất nhiều trong gia công cơ khí nhất là các chi tiết có dạng trục dài, để thuận tiện trong việc áp dụng trong quá trình thiết kế cũng như chế tạo, xin giới thiệu một số tiệu chuẩn lỗ tâm thông dụng để cùng tham khảo.

Thép chế tạo khuôn

Thép chế tạo khuôn

Thép chế tạo khuôn, hiện trên thị trường rất đa dạng của nhiều nước sản xuất, xin giới thiệu một số loại thép để sử dụng làm khuôn nhựa, cao su để các bạn tham khảo. Thép cacbon chế tạo khuôn S50C - Thành phần hóa học: C 0,17% - 0,53%, Si 0,17% - 0,31%, Mn 0,035%, S 0,035% - Tiêu chuẩn: 1050, S50C - Đặc điểm: là loại thép gia công tiện phay tốt, có khả năng chống mài mòn, độ bền cơ học tốt và độ cứng sau khi nhiệt luyện đạt 57 HRC. - Ứng dụng: dùng làm thớt đỡ, thớt dẫn, thớt khuôn nhựa, vỏ khuôn, v.v

SỐ VÒNG QUAY NÊN DÙNG CHO ĐĨA XÍCH

SỐ VÒNG QUAY NÊN DÙNG CHO ĐĨA XÍCH

Có rất nhiều cách để truyền chuyển động cho chi tiết máy, trong đó truyền động bằng xích con lăn thường được dùng rộng rãi sau truyền động đai. Xin giới thiệu số vòng quay tối đa khi sử dụng đĩa xích con lăn trong quá trình sử dụng hoặc thiết kế.

CẤP CHÍNH XÁC VÀ ĐỘ CHÍNH XÁC GIA CÔNG

CẤP CHÍNH XÁC VÀ ĐỘ CHÍNH XÁC GIA CÔNG

1- Độ chính xác gia công: là mức độ chính xác đạt được trong quá trình gia công so với yêu cầu thiết kế. Trong thực tế độ chính xác gia công được biểu thị bằng các sai số về kích thước, sai lệch về hình dáng hình học, sai lệch về vị trí tương quan giữa các yếu tố của chi tiết được biểu thị bằng dung sai. Độ chính xác gia công còn được thể hiện ở hình dáng hình học lớp bề mặt tế vi. Đó là độ nhẵn bề mặt hay còn gọi là độ nhám.

KÍCH THƯỚC THEN HOA

KÍCH THƯỚC THEN HOA

Khái niệm về mối lắp then hoa. Then bằng hay then vát chế tạo rất đơn giản, dễ chế tạo nhưng trong mối ghép này có nhược điểm là chỉ truyền được momen xoắn nhỏ, công suất nhỏ. Để khắc phục khuyết điểm trên người ta thay bằng mối ghép then hoa, được sử dụng nhiều trong các loại máy vì nó đảm bảo truyền được công suất lớn và độ bền cao. Mối ghép then hoa có dạng: then chữ nhật, then răng thân khai, then răng hình thang, then răng tam giác…trong đó then dạng chữ nhật được dùng niều nhất. Mối ghép then hoa có 3 kích thước chính: đường kính trong d, đường kính ngoài d1 và chiều rộng then b.

Kỹ thuật tiện cơ bản – P1: Kỹ thuật tiện ren

Kỹ thuật tiện cơ bản – P1: Kỹ thuật tiện ren

- Ren tam giác: Ren có biên dạng ren là hình tam giác đều hoặc tam giác cân, ren tam giác thường được dùng làm ren kẹp chặt. - Ren thang: Ren thang có biên dạng ren là hình thang, ren thang thường được dùng làm ren truyền động hoặc ren tải được cả hai phía. - Ren vuông: ren vuông có biên dạng là hình vuông hoặc hình chữ nhật, ren vuông cũng thường được dùng làm ren truyền động hoặc ren tải.

Các Tiêu Chuẩn Cơ Bản Trình Bày Bản Vẽ Kỹ Thuật – P1

Các Tiêu Chuẩn Cơ Bản Trình Bày Bản Vẽ Kỹ Thuật – P1

- Tiêu chuẩn là những điều khoản, chỉ tiêu kỹ thuật áp dụng cho một (hoặc một nhóm) đối tượng nhằm đảm bảo thoả mãn các yêu cầu đã đề ra. - Tiêu chuẩn thường do một tổ chức có đủ khả năng về chuyên môn, kỹ thuật, nghiệp vụ soạn thảo và đề xuất, sau đó phải được một tổ chức cấp cao hơn xét duyệt và công bố. - Mỗi nước đều có hệ thống tiêu chuẩn riêng của mình. - Mỗi tiêu chuẩn đều mang tính pháp lý kỹ thuật ; mọi cán bộ kỹ thuật phải nghiêm túc áp dụng

Tiêu chuẩn dung sai trong kỹ thuật Chế tạo máy

Tiêu chuẩn dung sai trong kỹ thuật Chế tạo máy

Hầu hết các kỹ sư và công nhân trong các nhà máy cơ khí nước ngoài, đều có những am hiểu sâu sắc về các tiêu chuẩn trong gia công cơ khí. Đặc biệt là ở Nhật với bộ tiêu chuẩn JIS khoa học và đầy đủ. Nhưng ở Việt Nam mình khi học ở trường thật là buồn khi các tiêu chuẩn này sinh viên ít khi được tiếp xúc.

Các tiêu chuẩn cơ cản trình bày bản vẽ Kỹ thuật – P2

Các tiêu chuẩn cơ cản trình bày bản vẽ Kỹ thuật – P2

Tiếp theo Phần 1 về Các tiêu chuẩn cơ bản trình bày bản vẽ kỹ thuật, chúng ta tiếp tục với các tiêu chuẩn sau

Tiêu chuẩn bản vẽ kỹ thuật của Nhật (JIS)

Tiêu chuẩn bản vẽ kỹ thuật của Nhật (JIS)

Về quy tắc thì Nhật chiếu như thế này : Gọi tên các mặt như Solidworks hay MasterCam cho quen thuộc: Trên mặt phẳng Front, ta hình dung có 4 cái bản lề = 1 trên cạnh phải, 1 trên cạnh trái, 1 trên và 1 dưới. Khi ta mở tất cả các ” cánh cửa” ra , tức là mở tung khối lập phương thì lúc này ta nhìn thấy trên các “cánh cửa” vẽ gì thì hình chiễu là như thế, bản vẽ như thế và vị trí tương quan các hình chiếu đứng, cạnh, bằng ….. cũng như thế. Đó là cách dễ nhớ và hình dung trong bản vẽ Nhật.

Tiêu chuẩn ký hiệu mối hàn trên bản vẽ

Tiêu chuẩn ký hiệu mối hàn trên bản vẽ

- Mối hàn nhìn thấy được biểu diễn bằng nét liền cơ bản (hình a). - Mối khuất được biểu diễn bằng nét đứt (hình b). - Điểm hàn (của hàn điểm) nhìn thấy được biểu diễn bằng dấu + (hình c). - Để xác định vị trí mối hàn hay điểm hàn, dùng một đường dóng có nét gạch ngang. Cuối đường dóng có mũi tên chỉ vào điểm hàn. Nét gạch ngang của đường dóng song song với đường bằng của bản vẽ

Tiêu chuẩn lỗ ghép đinh tán

Tiêu chuẩn lỗ ghép đinh tán

Mối ghép đinh tán là mối ghép dùng các đinh tán để liên kết trực tiếp 2 tấm với nhau hoặc qua tấm đệm trung gian Nguyên tắc liên kết của mối ghép đinh tán: Thân đinh tán tiếp xúc với lỗ của các tấm ghép, lỗ của các tấm đệm, đinh tán có tác dụng như một cái chốt cản trở sự trượt tương đối giữa các tấm ghép với nhau, giữa các tấm ghép với tấm đệm

Tiêu chuẩn lỗ bắt bắt vít

Tiêu chuẩn lỗ bắt bắt vít

Ốc vít – đai ốc, bu lông, đinh vít là các chi tiết cơ khí để giữ chặt các vật với nhau. Vì vậy hoàn thiện bề mặt các chi tiết này đặc biệt có ý nghĩa quan trọng. Phần lớn các đinh vít đều được phủ để chống ăn mòn và đảm bảo những tính năng đặc biệt của nó ví dụ như khả năng kiểm xoát lực xoắn cần thiết để xiết chặt các gien đinh vít.

Tiêu chuẩn lỗ tâm trong Cơ khí

Tiêu chuẩn lỗ tâm trong Cơ khí

Lỗ tâm là một chi tiết được gia công khá nhiều trong Cơ khí khi gá các trục dài, để các bạn tiện sử dụng trong quá trình thiết kế, mình giới thiệu một số tiêu chuẩn về lỗ tâm trong Cơ khí cho các bạn tham khảo

Tiêu chuẩn về độ nhẵn bóng và cấp chính xác

Tiêu chuẩn về độ nhẵn bóng và cấp chính xác

Độ nhẵn bóng bề mặt (nhám): được đánh giá qua 2 chỉ tiêu: Sai lệch trung bình Ra và chiều cao nhấp nhô Rz do nhan bong Tiêu chuẩn về độ nhẵn bóng và cấp chính xác + Sai lệch trung bình số học của prôfil Ra, được đo bằng µm. Là trung bình số học các giá trị tuyệt đối của prôfil (hi) trong khoảng chiều dài chuẩn (L). Chỉ tiêu Ra thường dùng để đánh giá độ nhám bề mặt cấp 5 đến cấp 11. + Chiều cao trung bình của prôfil Rz, µm. Là trị số trung bình của tống các giá trị tuyệt đối của chiêu cao 5 đỉnh cao nhất (ti) và chiều sâu của 5 đáy thấp nhất (ki) của prôfil trong khoảng chiều dài chuẩn (L). Chỉ tiêu Rz thường dùng để đánh giá độ nhám bề mặt cấp 1 đến cấp 5 và cấp 13, 14.


1 2  Trang sau
 

Trao Đổi Text Link

Cửa hàng bán giường inox | Mẫu giường sắt tại Đại Thành | Bán giường inox Đại Thành | Nơi bán giường sắt 1m2 | Bán giường gấp, giường xếp | Cửa hàng bàn inox chữ nhật | Bán ghế inox | Mua võng xếp | Mua bán tủ sắt | Xem bàn inox 304 | Cơ sở thu mua phế liệu Quang Tuấn | Vựa thu mua phế liệu sắt | Nơi bán giường sắt 1m4 | Địa chỉ nhận thu mua phế liệu inox | Cơ sở thu mua phế liệu đồng tại TPHCM | Cửa hàng giường sắt NTDT | Đ/c bán nệm cao su non NTDT | Cty sửa chữa biến tần tại TPHCM | Địa chỉ sửa chữa biến tần ABB tại TPHCM | Điểmsửa chữa biến tần Lenze giá rẻ TPHCM

Chuyên mục Video

Video xem nhiều nhất

KIẾN THỨC CƠ KHÍ CƠ BẢN

TIÊU CHUẨN CƠ KHÍ

KINH NGHIỆM CƠ KHÍ

PHẦN MỀM CƠ KHÍ


Nội dung được sưu tầm và tổng hợp từ Internet - Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến nội dung !!
 

HƯỚNG DẪN TẢI TÀI LIỆU LINK BÁO HỎNG

Có một số tài liệu khi các bạn bấm vào link tải sẽ hiện thông báo lỗi, nhưng thực ra link tải tài liệu vẫn hoạt động tốt. Các bạn tải link này bằng cách copy link và mở bằng new tab (hoặc bấm chuột phải và chọn "Mở liên kết ở cửa sổ mới") là có thể tải được tài liệu. Chúc các bạn thực hiện thành công. Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến website.

Mọi thắc mắc hay ý kiến xin gửi vào mục Liên hệ hoặc gửi qua Email: thuvientlck@gmail.com
Hoặc: Fanpage FaceBook