BACK TO TOP

Cách căng đai và kiểm tra dây đai

Thứ sáu - 09/05/2014 12:14 | Đã xem: 4085

Trong qua trình vận hành lâu ngày day đai sẽ xẩy ra hiện tượng dãn dài trong quá trình làm việc,vì vậy sẽ có hiện tượng dây đai bị trượt. Cho nên chúng ta phải có công tác kiểm tra dây đai định kỳ và cách kiểm tra như sau:

  • Kiểm tra dây đai sau số giờ vận hành nhất định cho phép bởi nhà sản xuất thiết bị (tùy loại thiết bị, xem sổ tay bảo dưỡng)
  • Kiểm tra dây đai bị mòn và thay thế nếu cần thiết
  • Dùng tay nhấn dây đai (vị trí nhấn nằm giữa puly) hoặc sử dụng đồng hồ lực để đo lực ấn (lực nhấn còn phụ thuộc vào nhà sản xuất) và đo khoảng cách (tùy loại thiết cho phép của nhà sản xuất), nếu vượt ra ngoài khoảng cách cho phép đó ta tiến hành căng lại dây đai.


Cách căng dây đai như sau: (lấy ví dụ chỉnh mô tơ và quạt)

  • Nới hơi lỏng đai ốc (1) trên đế motor
  • Điều chỉnh motor ra hay vào đúng với khoảng cách trên (20-40mm) nhờ vít điều chỉnh (2)
  • Xiết lại đai ốc (2)
  • Sau đó chạy lại máy nén khoảng 5 phút rồi dừng lại kiểm tra dây đai và điều chỉnh lại nếu cần.
  • Để đảm bảo 2 puly ( 4 điểm) nằm trên một đường thẳng sau khi căng đai, chúng ta dùng thước hoặc thanh chuẩn kiểm tra như hình vẽ sau:

Có thể sử dụng thiết bị cân chỉnh laser để cân chỉnh độ thẳng hàng của puly, ưu điểm là nhanh hơn và chính xác hơn, giúp kéo dài tuổi thọ cho đai và cho bộ phận của thiết bị đặc biệt là vòng bi.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Chuyên mục Video

Video xem nhiều nhất

KIẾN THỨC CƠ KHÍ CƠ BẢN

TIÊU CHUẨN CƠ KHÍ

KINH NGHIỆM CƠ KHÍ

PHẦN MỀM CƠ KHÍ


Nội dung được sưu tầm và tổng hợp từ Internet - Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến nội dung !!
 

HƯỚNG DẪN TẢI TÀI LIỆU LINK BÁO HỎNG

Có một số tài liệu khi các bạn bấm vào link tải sẽ hiện thông báo lỗi, nhưng thực ra link tải tài liệu vẫn hoạt động tốt. Các bạn tải link này bằng cách copy link và mở bằng new tab (hoặc bấm chuột phải và chọn "Mở liên kết ở cửa sổ mới") là có thể tải được tài liệu. Chúc các bạn thực hiện thành công. Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến website.

Mọi thắc mắc hay ý kiến xin gửi vào mục Liên hệ hoặc gửi qua Email: thuvientlck@gmail.com
Hoặc: Fanpage FaceBook