BACK TO TOP

Để quá trình thay đổi sản xuất đạt hiệu quả

Thứ sáu - 14/03/2014 12:29 | Đã xem: 1925

Đối với hầu hết các công ty, thay đổi sản xuất bắt đầu khi một vấn đề được sửa đổi trên tài liệu thiết kế và kết thúc bằng việc thay đổi quy trình công nghệ. Có rất nhiều cách để quản lý tất cả những thay đổi liên quan, điều quan trọng nhất là làm thế nào để sự thay đổi không làm xáo trộn quy trình sản xuất và tính ổn định của loạt sản phẩm.
 

Trao đổi khi có sự thay đổi sản xuất
 

Điều gì đi vào việc tạo ra một quá trình thay đổi sản xuất?
Dưới đây là một số điều cần xem xét như là thay đổi quá trình phát triển sản xuất của bạn:
-Bắt đầu quy trình sản xuất thay đổi như thế nào
- Các bên liên quan là ai?
-Giải quyết sự không phù hợp như thế nào?
-Ai cần đăng ký trên mỗi phần của quá trình?
-Thảo luận kinh phí cho sự thay đổi đó?

Đây chỉ là một số trong những câu hỏi cần được trả lời để phát triển một quá trình thay đổi sản xuất. Thông tin luôn là yếu tố cần thiết cho việc phát triển quá trình thay đổi sản xuất để cần thiết cho việc cập nhật đến toàn bộ các nhóm làm việc, đơn vị sản xuất và khách hàng. Nếu bạn đang tìm kiếm để phát triển giao tiếp hiệu quả và có tổ chức giữa sản xuất và đội ngũ kỹ thuật cũng như các bên liên quan khác, đây là một số điều bạn cần để tâm nhiều.

  • Tăng cường hiệu quả trong tương tác giữa kỹ thuật và sản xuất.

Bước đầu tiên để xây dựng mối quan hệ chặt chẽ giữa bộ phận kỹ thuật và các xưởng sản xuất là để khuyến khích sự tương tác thường xuyên giữa những bộ phận này. Có nhiều cách để làm điều này. Kỹ sư có thể tham gia với quá trình sản xuất bằng cách dành thời gian vào dây chuyền sản xuất. Hành động đơn giản này cho phép các kỹ sư để có được thời gian làm việc trực tiếp với công nhân và thiết bị, tiếp nhận thông tin phản hồi và ý kiến họ có thể cập nhật trong thiết kế và thể hiện sự quan tâm của họ trong quá trình sản xuất. Ngoài ra, bằng cách quan sát và trải nghiệm trang bị công nghệ sản xuất, các kỹ sư có thể có thể nhanh chóng biến những điều đó thành những vấn đề công nghệ trong thiết kế.

Thông thường, tại các xưởng sản xuất, công nhân đứng máy nắm bắt rõ khả năng công nghệ của từng thiết bị rõ hơn các kỹ sư làm việc trên phòng kỹ thuật. Và do đó các kỹ sư nên chia sẻ ý tưởng thiết kế với các xưởng trước khi ra quy trình sản xuất. Điều đó sẽ hạn chế sai sót cần phải chỉnh sửa lại thiết kế, giúp đỡ tốn kém thời gian, tiền bạc và tăng năng suất lao động. Đó cũng tạo ra mối quan hệ hài hòa, sự tương tác hiệu quả giữa thiết kế và công nghệ.

  • Thông tin thông suốt giữa các nhóm và nhà cung cấp bên ngoài

Ngay cả với các đường mở của giao tiếp giữa kỹ thuật và sản xuất, điều quan trọng là thông qua một hệ thống chuẩn nhằm đánh giá, thực hiện và xem xét thay đổi sản xuất.  Trong sản xuất, một hệ thống tài liệu chính tắc thậm chí còn quan trọng hơn cả hệ thống máy móc. Hãy chắc chắn rằng tất cả các bên liên quan trong quá trình sản xuất biết sự thay đổi của bạn và làm cho nó dễ dàng cho họ tham gia. Bạn có thể gửi kèm các văn bản thông báo về sự thay đổi thiết kế đến các đầu mối. Tuy nhiên với các công ty làm việc với quy mô lớn, đa quốc gia, tốt hơn hết là sử dụng công cụ phần mềm quản lý thay đổi hệ thống để cho phép tất cả mọi người để cung cấp thông tin phản hồi cùng một ngày. Với hệ thống điện tử quản lý thay đổi, bạn có thể không cần quan tâm đến không gian – thời gian mà vẫn nhận được thông tin phản hồi đúng thời điểm.

Ngoài ra, những nhà cung cấp (công nghiệp phụ trợ) cũng nắm bắt được nhu cầu mới của doanh nghiệp để kịp thời dự trù và cung ứng những sản phẩm cần thiết cho quá trình thay đổi sản xuất. Điều đó giúp nhà quản lý sản xuất không bị thụ động trước bất kỳ sự thay đổi lớn nhỏ nào.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Chuyên mục Video

Video xem nhiều nhất

KIẾN THỨC CƠ KHÍ CƠ BẢN

TIÊU CHUẨN CƠ KHÍ

KINH NGHIỆM CƠ KHÍ

PHẦN MỀM CƠ KHÍ


Nội dung được sưu tầm và tổng hợp từ Internet - Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến nội dung !!
 

HƯỚNG DẪN TẢI TÀI LIỆU LINK BÁO HỎNG

Có một số tài liệu khi các bạn bấm vào link tải sẽ hiện thông báo lỗi, nhưng thực ra link tải tài liệu vẫn hoạt động tốt. Các bạn tải link này bằng cách copy link và mở bằng new tab (hoặc bấm chuột phải và chọn "Mở liên kết ở cửa sổ mới") là có thể tải được tài liệu. Chúc các bạn thực hiện thành công. Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến website.

Mọi thắc mắc hay ý kiến xin gửi vào mục Liên hệ hoặc gửi qua Email: thuvientlck@gmail.com
Hoặc: Fanpage FaceBook