BACK TO TOP

Tiết kiệm năng lượng trong lò hơi

Chủ nhật - 11/05/2014 22:24 | Đã xem: 2241

Lò hơi biến đổi hóa năng của nhiên liệu nhiệt năng của hơi và tiêu thụ một lượng điện năng đáng kể trong quá trình vận hành. Có thể khi trang bị các phụ kiện cho lò vẫn có những chỗ chưa thật hoàn thiện, đồng thời trong quá trình vận hành có thể có nhiều lý do làm cho các tổn thất năng lượng càng tăng dần trong quá trình sử dụng.

Do đó chỉ cần vài phần trăm cải thiện về hiệu suất lò cũng mang lại mức tiết kiệm năng lượng  đáng kể. Việc kiểm tra  để tìm nguyên nhân làm tăng tổn thât năng lượng và đưa ra các giải pháp khắc phục là hết sức cần thiết.

noi hoi ong nuoc Tiết kiệm năng lượng trong lò hơi

Bài báo này phân tích năng lượng thiết bị lò hơi, từ đó đề ra một số giải pháp tiết kiệm năng lượng trong thiết bị lò hơi.

Một số thông tin cần biết về nồi hơi công nghiệp:

Nồi hơi ( hay còn gọi là lò hơi) công nghiệp là thiết bị sử dụng nhiên liệu để đun sôi nước tạo thành hơi nước mang nhiệt để phục vụ cho các yêu cầu về nhiệt trong các lĩnh vực công nghiệp như sấy, đun nấu,nhuộm, hơi để chạy tuabin máy phát điện, vv…Tùy theo nhu cầu sử dụng mà người ta tạo ra nguồn hơi có nhiệt độ và áp suất phù hợp để đáp ứng cho các loạicông nghệ khác nhau. Để vận chuyển nguồn năng lượng có nhiệt độ và áp suất cao này người ta dùng các ống chịu được nhiệt, chịu được áp suất cao.
Và điều đặc biệt của Nồi hơi mà không thiết bị nào thay thế được là tạo ra nguồn năng lượng an toàn không gây cháy để vận hành các thiết bị hoặc động cơ ở nơi cần cấm lửa và cấm nguồn điện (như các kho xăng, dầu)
Công dụng của Nồi hơi. 
Nồi hơi được sử dụng rộng rãi trong hầu hết các ngành công nghiệp, mỗi ngành công nghiệp đều có nhu cầu sử dụng nhiệt với mức độ và công suất khác nhau. Các nhà máy như: Nhà máy chế biến thức ăn gia súc, nhà máy bánh kẹo, sử dụng Nồi hơi để sấy sản phẩm. Một số nhà máy sử dụng nồi hơi để đun nấu, thanh trùng như nhà máy nước giải khát, nhà máy nước mắm, tương hay dầu thực vật…
Tóm lại, trong các nhà máy công nghiệp có sử dụng nhiệt thì người ta sử dụng thiết bị Nồi hơi để làm nguồn cung cấp nhiệt và dẫn nguồn nhiệt ( hơi) đến các máy móc sử dụng nhiệt
Thế nào là công suất nồi hơi? 
.Công suất Nồi hơi hay công suất nhiệt của nồi hơi là khả năng nhiệt hoá hơi của nồi hơi trên một đơn vị thời gian. Khi ta nói Nồi hơi có công suất 5 T/h ( 5 Tấn hơi / 01 giờ hoặc là 5000 kg/h) nghĩa là trong 01 giờ Nồi hơi này có thể làm hoá hơi ( bốc hơi) một khối lượng nước là 5m3 tới một áp suất nhất định nào đó. Đơn vị tính tấn hơi / giờ được sử dụng thông dụng ở việt nam , ngoài ra, ở các nước khác người ta sử dụng một số đơn vị đo công suất của nồi hơi như BTU, KW, mã lực nồi hơi (boiler horsepower)….
Quy đổi BTU với các đại lượng khác:
1 BTU = 1055.06 J ( Jun)
1 BTU = 252 cal (calories) = 0.252 kcal (kilocalories)
Đại lượng BTU trên giờ (BTU/h) là đơn vị năng lượng phổ biến liên quan với BTU.
1 W (watt) xấp xỉ 3,412 BTU/h
1000 BTU/h xấp xỉ 293 W
100000 BTU/h xấp xỉ 2.9899 HP (Nồi hơi)
1 HP ( Nồi hơi) xấp xỉ 33445.7 BTU/h
1 HP ( Nồi hơi) = 9.8095 kw
* 1 HP = 0,736kW ; hoặc
* 1 kW = 1,36 HP.
1 Calo = 4.1868 J (jun)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Chuyên mục Video

Video xem nhiều nhất

KIẾN THỨC CƠ KHÍ CƠ BẢN

TIÊU CHUẨN CƠ KHÍ

KINH NGHIỆM CƠ KHÍ

PHẦN MỀM CƠ KHÍ


Nội dung được sưu tầm và tổng hợp từ Internet - Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến nội dung !!
 

HƯỚNG DẪN TẢI TÀI LIỆU LINK BÁO HỎNG

Có một số tài liệu khi các bạn bấm vào link tải sẽ hiện thông báo lỗi, nhưng thực ra link tải tài liệu vẫn hoạt động tốt. Các bạn tải link này bằng cách copy link và mở bằng new tab (hoặc bấm chuột phải và chọn "Mở liên kết ở cửa sổ mới") là có thể tải được tài liệu. Chúc các bạn thực hiện thành công. Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến website.

Mọi thắc mắc hay ý kiến xin gửi vào mục Liên hệ hoặc gửi qua Email: thuvientlck@gmail.com
Hoặc: Fanpage FaceBook