BACK TO TOP

Một Số Dạng Ăn Khớp Của Bộ Truyền Bánh Răng

Thứ hai - 18/11/2013 08:33 | Đã xem: 7460

Ngoài dạng ăn khớp thông dụng là thân khai thì một số loại ăn khớp sau đây cũng được sử dụng cho bánh răng:

Ăn khớp Novikov: Răng ăn khớp Nivokov có profin răng được chế tạo theo cung tròn, profin răng lõm có bán kính lớn hơn profin răng lồi.
Bộ truyền ăn khớp Novikov có khả năng chịu tải trọng lớn và độ chống mài mòn cao hơn ăn khớp thân khai. Bởi vậy bộ truyền ăn khớp Nivokov luôn là ưu tiên chọn lựa của các máy móc phải làm việc trong thời gian dài và phải đảm bảo tải trọng lớn.
 

ten6htinhc Một Số Dạng Ăn Khớp Của Bộ Truyền Bánh Răng


*Ăn khớp Cycloid: Đây là dạng ăn khớp không tiêu chuẩn, profin đỉnh răng có dạng Epicycloid, profin chân răng có dạng hypocycloid.
 

EpitrochoidOn3 Một Số Dạng Ăn Khớp Của Bộ Truyền Bánh Răng


Đường Epicycloid
 

HypotrochoidOn3 Một Số Dạng Ăn Khớp Của Bộ Truyền Bánh Răng
Đường hypocycloid
 

Các bộ truyền bánh răng biên dạng Cycloid thường được sử dụng trong các bộ truyền yêu cầu độ chính xác cao và làm việc êm như: trong đồng hồ đeo tay, đồng hồ treo tường, đồng hồ so… đăc biệt là trong các loại bơm thủy lực.

GeRotorPump Một Số Dạng Ăn Khớp Của Bộ Truyền Bánh Răng


Ăn khớp chốt: Là bộ truyền ăn khớp dựa trên nguyên lý ăn khớp Cycloid nhưng profin lý thuyết của một bánh răng biến thành điểm còn profin răng của bánh răng thứ hai là đường Epicycloid.
Vì không tồn tại dưới dạng điểm nên có thể thay thế profin của bánh răng thứ nhất bằng các con lăn hoặc chốt trụ với đường kính d và có tâm nằm trên vòng tròn cơ sở.
Ăn khớp này cho phép công nghệ chế tạo đơn giản đi rất nhiều ( vì chỉ cần quan tâm đến một biên dạng ) mà vẫn giữ được tất cả các ưu điểm của ăn khớp Cycloid. Ăn khớp chốt ngoài được sử dụng trong các hộp giảm tốc với ưu điểm là chỉ cần một cặp bánh răng đã cho tỷ số truyền rất lớn.

Hình dạng mặt trụ tạo thành bánh răng: ngoài dạng trụ tròn trong các bánh răng thông dụng, người ta còn sử dụng nhiều loại mặt trụ khác nhau cho bánh răng như hình trụ côn, hình trụ có tiết diện elip, vuông, tam giác,…
 

2 4 Một Số Dạng Ăn Khớp Của Bộ Truyền Bánh Răng

1 11 Một Số Dạng Ăn Khớp Của Bộ Truyền Bánh Răng

con3 Một Số Dạng Ăn Khớp Của Bộ Truyền Bánh Răng

con2 Một Số Dạng Ăn Khớp Của Bộ Truyền Bánh Răng

cicloid Một Số Dạng Ăn Khớp Của Bộ Truyền Bánh Răng

3 3 Một Số Dạng Ăn Khớp Của Bộ Truyền Bánh Răng

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Chuyên mục Video

Video xem nhiều nhất

KIẾN THỨC CƠ KHÍ CƠ BẢN

TIÊU CHUẨN CƠ KHÍ

KINH NGHIỆM CƠ KHÍ

PHẦN MỀM CƠ KHÍ


Nội dung được sưu tầm và tổng hợp từ Internet - Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến nội dung !!
 

HƯỚNG DẪN TẢI TÀI LIỆU LINK BÁO HỎNG

Có một số tài liệu khi các bạn bấm vào link tải sẽ hiện thông báo lỗi, nhưng thực ra link tải tài liệu vẫn hoạt động tốt. Các bạn tải link này bằng cách copy link và mở bằng new tab (hoặc bấm chuột phải và chọn "Mở liên kết ở cửa sổ mới") là có thể tải được tài liệu. Chúc các bạn thực hiện thành công. Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến website.

Mọi thắc mắc hay ý kiến xin gửi vào mục Liên hệ hoặc gửi qua Email: thuvientlck@gmail.com
Hoặc: Fanpage FaceBook