BACK TO TOP
Lắp ghép có độ hở

Lắp ghép có độ hở

Lắp ghép có độ hở hay còn gọi là lắp lỏng, trong mối ghép này kích thước của lỗ luôn lớn hơn kích thước của trục. Độ hở trong mối ghép có thể hiểu là sự tự do dịch chuyển tương đối với nhau giữa hai chi tiết trong mối lắp. Độ hở càng lớn thì khả năng dịch chuyển tương đối càng nhiều và ngược lại.

Lắp ghép có độ dôi

Lắp ghép có độ dôi

Lắp ghép có độ dôi là loại lắp ghép mà trong đó kích thước lỗ luôn nhỏ hơn kích thước trục. Độ dôi của mối lắp thể hiện tính chất cho sự cố định tương đối giữa các chi tiết trong mối lắp. Độ dôi càng lớn thì tính cố định trong mối lắp càng bền chặt và ngược lại.

LẮP GHÉP TRUNG GIAN

LẮP GHÉP TRUNG GIAN

Lắp ghép trung gian là loại lắp ghép ở giữa lắp ghép có độ dôi và lắp ghép có độ hở. Trong mối lắp này phụ thuộc vào kích thước thực tiết của chi tiết lỗ và chi tiết trục ( nằm trong phạm vi dung sai cho phép ) mà mối lắp có độ dôi hay có độ hở. Cũng như các loại lắp ghép kể trên nếu khi lắp chi tiết lỗ có kích thước giới hạn lớn nhất với chi tiết trục...

KHÁI NIỆM QUÁ TRÌNH TẠO PHOI DO TIỆN

KHÁI NIỆM QUÁ TRÌNH TẠO PHOI DO TIỆN

Các chi tiết máy đều được chế tạo từ phôi. Phôi là một đối tượng sản xuất mà từ đó với phương pháp làm thay đổi hình dạng, kích thước, độ nhám và nhiều khi cả tính chất của vật liệu ta có được chi tiết cần gia công. Lớp kim loại cần lấy đi trên bề mặt của phôi trong quá trình cắt gọt được gọi là lượng dư gia công. Trong quá trình cắt gọt trên máy tiện thực hiện bằng sự phối hợp của hai chuyển động : chuyển động quay tròn của trục chính và chuyển động tịnh tiến của bàn dao.

VẬT LIỆU CHẾ TẠO DAO

VẬT LIỆU CHẾ TẠO DAO

Phần làm việc của dụng cụ cắt gọt trong đó có dao tiện phải đạt các yêu cầu về cơ lý như sau : Phải là vật liệu có độ cứng cao, độ bền nhiệt ở điều kiện nhiệt độ cao, tính chịu mòn cao và độ dai cao để chống lại tải trọng va đập trong quá trình cắt gọt.

DUNG SAI BẠC ĐẠN

DUNG SAI BẠC ĐẠN

1- Khái niệm về bạc đạn - Bạc đạn là một bộ phận máy được tiêu chuẩn hóa, độ chính xác cao. Bạc đạn được dùng nhiều trong các máy và dụng cụ máy vì ma sát trong bạc đạn là ma sát lăn nhỏ hơn nhiều so với ma sát trong các ổ trượt. - Tùy theo kết cấu và khả năng chịu tải mà người ta phân biệt các loại bạc đạn: bạc đạn đỡ, bạc đạn đỡ chặn hoặc bạc đạn chặn. Bạc đạn đỡ chịu được lực tác dụng thẳng góc với trục.Con lặn của bạc đạn đỡ có dạng cầu hoặc trụ.

KHÁI NIỆM CHẾ ĐỘ CẮT KHI TIỆN

KHÁI NIỆM CHẾ ĐỘ CẮT KHI TIỆN

Quá trình cắt gọt đặc trưng bởi một chế độ cắt đã xác định. Chế độ cắt bao gồm nhiều yếu tố như : chiều sâu, bước tiến và tốc độ cắt. Chiều sâu cắt t ( mm ): là chiều dày lớp kim loại được bóc đi sau một lần chạy dao. Chiều sâu cắt được đo theo phương vuông góc với bề mặt gia công. Khi tiện trụ ngoài chiều sâu cắt bằng ½ hiệu giữa đường kính vủa bề mặt chưa gia công và đường kính của bề mặt đã gia công

CÁCH VẼ TÁN LỤC GIÁC

CÁCH VẼ TÁN LỤC GIÁC

Mục đích của bài viết này là giúp cho chúng ta biết được một cách khái quát các quy định và dể dàng khi thực hiện vẽ tán cho bulong lục giác đúng với tiêu chuẩn. Xin tham khảo hình vẽ dưới đây:

INOX 304

INOX 304

Inox 304 được sử dụng rộng rải trong hầu hết các lãnh vực trong đời sống hàng ngày từ công nghiệp, kỹ thuật, trang trí nội thất… + Inox 304L là loại inox có hàm lượng carbon thấp ( L) thường được sử dụng ở trong môi trường chống ăn mòn có mối hàn quan trọng. Loại inox 304 H là loại inox có hàm lượng carbon cao được dùng cho những vị trí đòi hỏi tính chống ăn mòi cao. Cả hai đều tồn tại dạng tấm và dạng ống.

MỤC ĐÍCH VẼ KỸ THUẬT

MỤC ĐÍCH VẼ KỸ THUẬT

1. Mục đích vẽ kỹ thuật: - Vẽ kỹ thuật là mộ môn học chuyên vẽ các loại máy, thiết bị để chế tạo tại xưởng cơ khí. Nó giúp cho người thiết kế ghi lại các ý tưởng của mình nhờ vào những loại bản vẽ. Từ những bản vẽ này người công nhân dể dàng chế tạo chi tiết ở xưởng theo ý đồ của người thiết kế mà không cần sự có mặt thường xuyên của tác giả. Nói tóm lại vẽ kỹ thuật là gạch nối từ phòng kỹ thuật nghiên cứu thiết kế với xưởng thực hiện.

Chuẩn Bị Dụng Cụ Vẽ Kỹ Thuật

Chuẩn Bị Dụng Cụ Vẽ Kỹ Thuật

Để tạo được bản vẽ hoàn chỉnh, ngoài việc hiểu biết về vẽ kỹ thuật cần có dụng cụ đầy đủ để thuận tiện trong quá trình thao tác vẽ và có được bản vẽ chính xác, đẹp.

CÁC LOẠI ĐƯỜNG NÉT TRONG VẼ KỸ THUẬT

CÁC LOẠI ĐƯỜNG NÉT TRONG VẼ KỸ THUẬT

Khi quan sát và vẽ hình biểu diễn của vật thể, ta thấy hình dáng của vật thể được tạo thành bởi các đường có tính chất khác nhau, như đường bao thấy, đường bao khuất, đường trục, đường tâm…Các loại đường này được thể hiện trên bản vẽ bằng các loại nét khác nhau theo quy định của TCVN 8-93.

CÁC THÀNH PHẦN CỦA KICH THƯỚC

CÁC THÀNH PHẦN CỦA KICH THƯỚC

1.Đường dóng Kẻ bằng nét liền mảnh,vuông góc với đoạn cần ghi kích thước (trường hợp đặc biệt cho phép kẻ xiên). Đường dóng vượt qua đường ghi kích thước từ 3÷5mm. Có thể dùng đường tâm kéo dài để làm đường dóng. 2.Đường kích thước: Kẻ bằng nét liền mảnh,song song với đoạn cần ghi kích thước,đường ghi kích thước cách đoạn cần ghi kích thước từ 5÷10mm. Không dùng đường trục, đường tâm làm đường ghi kích thước.

Phương pháp vẽ hình chiếu vuông góc

Phương pháp vẽ hình chiếu vuông góc

Ta thấy rằng một điểm A trong không gian thì chỉ có 1 hình chiếu duy nhất trên mặt phẳng hình chiếu là A΄.Nhưng ngược lại, từ hình chiếu A΄ ta lại có thể xác định được vô số các điểm khác nhau A,B,C,…trên cùng một hình chiếu. Suy ra, biết một hình chiếu của vật thể trên một mặt phẳng hình chiếu thì ta chưa thể hình dung ra được vật thể đó trong không gian. Do vậy, để tránh nhầm lẫn thì cần phải có hai hình chiếu trở lên.

ĐỒ THỨC CỦA 1 ĐIỂM

ĐỒ THỨC CỦA 1 ĐIỂM

Trong không gian,chọn hai mặt phẳng vuông góc với nhau. P1 nằm ngang và P2 thẳng đứng như (hình a). P1 gọi là mặt phẳng hình chiếu bằng. P2 gọi là mặt phẳng hình chiếu đứng. Hai mặt phẳng P1 , P2 chia không gian ra làm bốn phần tư theo thứ tự 1,2,3,4 như (hình a).

VẼ TIẾP TUYẾN VỚI ĐƯỜNG TRÒN

VẼ TIẾP TUYẾN VỚI ĐƯỜNG TRÒN

Xác định O’ đối xứng với O qua A. Dựng đường trung trực của đoạn OO’. AA’ chính là tiếp tuyến cần dựng. Qua điểm A ngoài đường tròn: Xác định trung điểm M của đoạn OA. Dựng đường tròn tâm M, đường kính OA,đường tròn này cắt (O;R) tại 2 điểm B và C.

KHÁI NIỆM VỀ PHÉP CHIẾU

KHÁI NIỆM VỀ PHÉP CHIẾU

Trong không gian cho mặt phẳng (P) và một điểm S cố định ngoài mặt phẳng (P).Từ một điểm A bất kỳ trong không gian dựng đường thẳng SA.Đường thẳng này cắt (P) tại A’.Ta nói rằng đã thực hiện phép chiếu điểm A lên mặt phẳng (P).

PHÂN LOẠI PHÉP CHIẾU

PHÂN LOẠI PHÉP CHIẾU

Phép chiếu xuyên tâm: Là phép chiếu mà các tia chiếu đồng qui tại một điểm S cố định. Điểm S gọi là tâm chiếu. A’ , B’ , C’ : gọi là hình chiếu xuyên tâm của A,B,C trên mặt phẳng (P),tâm chiếu S.

HÌNH CẮT

HÌNH CẮT

Đối với vật thể có cấu tạo bên trong phức tạp,chỉ dùng hình chiếu để biểu diễn thì hình vẽ có nhiều đường khuất, như thế bản vẽ sẽ không rõ ràng . Để khắc phục bản vẽ kỹ thuật dùng hình cắt và mặt cắt để biểu diễn cấu tạo bên trong của vật thể. Khái niệm: Hình cắt : Là hình biểu diễn phần còn lại của vật thể sau khi đã tưởng tượng cắt đi phần vật thể ở giữa mặt phẳng cắt và người quan sát.

Ý nghĩa từ viết tắt trong bản vẽ kỹ thuật

Ý nghĩa từ viết tắt trong bản vẽ kỹ thuật

Trong công việc hàng ngày những người thợ Cơ khí thường xuyên tiết xúc trực tiếp với bản vẽ, trong bản vẽ ngoài những hình vẽ của chi tiết và kích thước đôi khi chúng ta bắt gặp một số từ viết tắt nhất là những bản vẽ của Cty nước ngoài , để giúp các bạn thuận tiện khi đọc bản vẽ xin giới thiệu một số từ thường gặp:


  Trang trước  1 2 3 ... 6 7 8 9 10 11  Trang sau
 

Trao Đổi Text Link

Cửa hàng bán giường inox | Mẫu giường sắt tại Đại Thành | Bán giường inox Đại Thành | Nơi bán giường sắt 1m2 | Bán giường gấp, giường xếp | Cửa hàng bàn inox chữ nhật | Bán ghế inox | Mua võng xếp | Mua bán tủ sắt | Xem bàn inox 304 | Cơ sở thu mua phế liệu Quang Tuấn | Vựa thu mua phế liệu sắt | Nơi bán giường sắt 1m4 | Địa chỉ nhận thu mua phế liệu inox | Cơ sở thu mua phế liệu đồng tại TPHCM | Cửa hàng giường sắt NTDT | Đ/c bán nệm cao su non NTDT | Cty sửa chữa biến tần tại TPHCM | Địa chỉ sửa chữa biến tần ABB tại TPHCM | Điểmsửa chữa biến tần Lenze giá rẻ TPHCM

Chuyên mục Video

Video xem nhiều nhất

KIẾN THỨC CƠ KHÍ CƠ BẢN

TIÊU CHUẨN CƠ KHÍ

KINH NGHIỆM CƠ KHÍ

PHẦN MỀM CƠ KHÍ


Nội dung được sưu tầm và tổng hợp từ Internet - Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến nội dung !!
 

HƯỚNG DẪN TẢI TÀI LIỆU LINK BÁO HỎNG

Có một số tài liệu khi các bạn bấm vào link tải sẽ hiện thông báo lỗi, nhưng thực ra link tải tài liệu vẫn hoạt động tốt. Các bạn tải link này bằng cách copy link và mở bằng new tab (hoặc bấm chuột phải và chọn "Mở liên kết ở cửa sổ mới") là có thể tải được tài liệu. Chúc các bạn thực hiện thành công. Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến website.

Mọi thắc mắc hay ý kiến xin gửi vào mục Liên hệ hoặc gửi qua Email: thuvientlck@gmail.com
Hoặc: Fanpage FaceBook