BACK TO TOP

ĐẶC ĐIỂM CỦA TRUYỀN ĐỘNG DẦU ÉP

Thứ năm - 10/04/2014 23:07 | Đã xem: 1812
Sự khác nhau cơ bản của hệ thống truyền động bằng dầu ép so với truyền động cơ khí là dùng chất lỏng ( dầu khoáng chất) để làm phương tiện truyền động.


Trong hệ thống dầu ép, dầu được xem là loại chất lỏng không đàn hồi. Điều này giúp cho việc tính toán thiết kế các cơ cấu được đơn giản và dể dàng hơn. Trong thực tế dầu vẫn có tính đàn hồi do các chất khí hòa tan trong dầu. Nguyên nhân này làm cho việc bảo đảm sự làm việc ổn định, chuyển động êm nhẹ cho các cơ cấu trở nên khó khăn hơn. Ngoài ra trong quá trình biến đổi năng lượng, năng lượng đàn hồi của dầu biến thành nhiệt năng. Lượng nhiệt này thông qua dầu, truyền qua các ống dẫn, cơ cấu máy, rồi trở về bể chứa không thực hiện một công có ích nào cả. Chính nhiệt độ sinh ra làm cho độ nhớt của dầu thay đổi, làm tăng khả năng rò rỉ dầu…
  
Nhưng ngoài các nhược điểm trên, truyền động bằng dầu có những ưu điểm rất được ưa thích sau:
-       Thực hiện được truyền động vô cấp cho chuyển động chính cũng như chuyển động phụ để đảm bảo chế độ cắt thích hợp.
-       Truyền động có lực và công suất lớn với các cơ cấu, thiết bị có kích thước và trọng lượng nhỏ.
-       Dễ dàng thực hiện các chức năng như: điều khiển tự động quá trình làm việc, đảo chiều chuyển động nhanh, chống quá tải cho hệ thống, được tiêu chuẩn hóa các cơ cấu và các bộ phận nhằm nâng cao tính lắp lẫn, giảm giá thành sửa chữa.
-       Các loại tấm nối được thay thế dần các ống nối, làm cho hệ thống dầu ép gọn nhẹ, giảm lượng dầu rò từ đó tăng tính ổn định khi làm việc.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Chuyên mục Video

Video xem nhiều nhất

KIẾN THỨC CƠ KHÍ CƠ BẢN

TIÊU CHUẨN CƠ KHÍ

KINH NGHIỆM CƠ KHÍ

PHẦN MỀM CƠ KHÍ


Nội dung được sưu tầm và tổng hợp từ Internet - Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến nội dung !!
 

HƯỚNG DẪN TẢI TÀI LIỆU LINK BÁO HỎNG

Có một số tài liệu khi các bạn bấm vào link tải sẽ hiện thông báo lỗi, nhưng thực ra link tải tài liệu vẫn hoạt động tốt. Các bạn tải link này bằng cách copy link và mở bằng new tab (hoặc bấm chuột phải và chọn "Mở liên kết ở cửa sổ mới") là có thể tải được tài liệu. Chúc các bạn thực hiện thành công. Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến website.

Mọi thắc mắc hay ý kiến xin gửi vào mục Liên hệ hoặc gửi qua Email: thuvientlck@gmail.com
Hoặc: Fanpage FaceBook