BACK TO TOP

Bơm bánh răng

Thứ năm - 10/04/2014 22:56 | Đã xem: 1780
Bơm bánh răng là một loại bơm dầu cho hệ thống thủy lực được dùng rộng rãi nhất,vì có kết cấu đơn giản, chế tạo dễ. Phạm vi áp dụng của bơm bánh răng chủ yếu  dùng ở những hệ thống có áp suất nhỏ như các máy công cụ. Những năm gần đây hệ thống dầu ép có áp suất cao được sử dụng rộng rãi, để tận dụng tính đơn giản của bơm bánh răng người ta đã tìm nhiều cách giải quyết kết cấu nhằm nâng cao áp suất và hiệu suất của loại bơm này. Hiện nay hiệu suất của bơm bánh răng có thể đạt từ 80 – 92% và áp suất có thể đạt từ 160 – 200 bar ( 160 – 200 kg/ cm2 ) . Do đó phạm vi sử dụng bơm bánh răng có thể từ 10 – 200 bar.
 
   

Bơm bánh răng có thể là loại ăn khớp ngoài hoặc ăn khớp trong và cũng có thể là răng thẳng, răng nghiêng hoặc răng chữ V. loại bánh răng ăn khớp ngoài được dùng nhiều hơn vì được chế tạo đơn giản, nhưng ngược lại loại bơm bánh răng ăn khớp trong lại có kích thước gọn nhẹ hơn.

 

 
    Bơm bánh răng ăn khớp ngoài kết cấu với các buồng làm việc của bơm được tạo nên bằng thành thân bơm và các biên dạng của răng. Thể tích của buồng hút và buồng nén thay đổi do các răng ra khớp và vào khớp với nhau nhờ vào nguyên tắc này bơm thực hiện chu kỳ hút và nén chất lỏng. Thân bơm có hai lỗ đối xứng nhau, lỗ hút dầu được bốt trí ở phía ra khớp của răng và các răng tiếp tục đưa dầu sang buồng nén đặt ở phía răng vào khớp. Khi các răng vào khớp khoảng 1/10 thể tích dầu còn lại ở chân răng bị nén lại, áp suất ở đây tăng đột ngột tạo thành một áp lực hướng kính tác dụng va đập vào bánh răng và ổ trục. Một nhược điểm của bơm bánh răng là sự chênh lệch áp suất giữa hai buồng vào và ra, tạo nên một tải trọng không cân đối, làm mau mòn bánh răng, thành bơm cũng như các ổ trục. Lưu lượng dầu bị thay đổi theo thời gian sử dụng, tạo thành độ nhấp nhô lưu lượng dầu và độ nhấp nhô này phụ thuộc vào số răng, mô dul và hệ số ăn khớp của bánh răng.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Chuyên mục Video

Video xem nhiều nhất

KIẾN THỨC CƠ KHÍ CƠ BẢN

TIÊU CHUẨN CƠ KHÍ

KINH NGHIỆM CƠ KHÍ

PHẦN MỀM CƠ KHÍ


Nội dung được sưu tầm và tổng hợp từ Internet - Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến nội dung !!
 

HƯỚNG DẪN TẢI TÀI LIỆU LINK BÁO HỎNG

Có một số tài liệu khi các bạn bấm vào link tải sẽ hiện thông báo lỗi, nhưng thực ra link tải tài liệu vẫn hoạt động tốt. Các bạn tải link này bằng cách copy link và mở bằng new tab (hoặc bấm chuột phải và chọn "Mở liên kết ở cửa sổ mới") là có thể tải được tài liệu. Chúc các bạn thực hiện thành công. Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến website.

Mọi thắc mắc hay ý kiến xin gửi vào mục Liên hệ hoặc gửi qua Email: thuvientlck@gmail.com
Hoặc: Fanpage FaceBook