BACK TO TOP

BƠM DẦU

Thứ năm - 10/04/2014 22:58 | Đã xem: 1890
Bơm dầu là một loại cơ cấu biến đổi năng lượng, dùng để biến cơ năng thành động năng và thế năng ( dưới dạng áp suất ) của dầu. Trong hệ thống dầu ép chỉ dùng loại bơm thể tích tức là loại bơm thực hiện việc biến đổi năng lượng bằng cách thay đổi thể tích các buồng làm việc: Khi thể tích của buồng làm việc tăng thực hiện chu kỳ hút và khi thể tích giảm, bơm đẩy dầu ra thực hiện chu kỳ nén. Nếu trên đường dầu ra ta đặt một vật cản ( Van ), dầu sẽ bị chặn lại tạo nên một áp suất nhất định phụ thuộc vào độ lớn của sức cản và kết cấu của bơm.


Tùy thuộc vào lưu lượng dầu do bơm đẩy ra trong một chu kỳ làm việc, có thể phân bơm ra như sau:
- Bơm lưu lượng cố định.
- Bơm lưu lượng có thể điều chỉnh được gọi là bơm điều chỉnh.
Bơm cố định dùng rất nhiều trong ngành chế tạo máy vì kết cầu đơn giản hơn bơm điều chỉnh nên việc chế tạo , sửa chửa cũng dễ, tiết kiệm thời gian và hiệu quả kinh tế hơn. Mặt khác vì bơm cố định có thể bảo đảm được momen và công suất truyền động.

Trong những năm gần đây bơm điều chỉnh được sủ dụng ngày càng nhiều do việc chế tạo các chi tiết cho bơm loại này trở nên dễ hơn do tiến bộ trong công nghệ chế tạo. Do công suất truyền động của máy tăng, đòi hỏi cơ cấu ít tổn thất năng lượng nhất. Bơm điều chỉnh chỉ đưa vào hệ thống dầu ép một lượng dầu cần thiết để thực hiện truyền động không có lượng dầu thừa nên hạn chế sản sinh nhiệt. Có các loại bơm sử dụng trong hệ thống dầu ép được phân loại như sau: 
- Bơm bánh răng
- Bơm cánh gạt
- Bơm piston.
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Từ khóa: BƠM DẦU
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Chuyên mục Video

Video xem nhiều nhất

KIẾN THỨC CƠ KHÍ CƠ BẢN

TIÊU CHUẨN CƠ KHÍ

KINH NGHIỆM CƠ KHÍ

PHẦN MỀM CƠ KHÍ


Nội dung được sưu tầm và tổng hợp từ Internet - Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến nội dung !!
 

HƯỚNG DẪN TẢI TÀI LIỆU LINK BÁO HỎNG

Có một số tài liệu khi các bạn bấm vào link tải sẽ hiện thông báo lỗi, nhưng thực ra link tải tài liệu vẫn hoạt động tốt. Các bạn tải link này bằng cách copy link và mở bằng new tab (hoặc bấm chuột phải và chọn "Mở liên kết ở cửa sổ mới") là có thể tải được tài liệu. Chúc các bạn thực hiện thành công. Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến website.

Mọi thắc mắc hay ý kiến xin gửi vào mục Liên hệ hoặc gửi qua Email: thuvientlck@gmail.com
Hoặc: Fanpage FaceBook