BACK TO TOP

PHƯƠNG PHÁP THỬ ĐỘ CỨNG ROCKWELL

Thứ năm - 10/04/2014 22:35 | Đã xem: 1667
Có hai phương pháp thử độ cứng Rockwell B và Rockwell C
 
 
1- Phương pháp Rockwell B 
 
Phương pháp này dùng một quả cầu bằng thép tôi có đường kính 1/16 inch ( 1,59 mm) được một lực tổng hợp 981 N ép lên mặt mẫu thử của vật liệu. Phương pháp này gọi là phương pháp Rockwell B và độ cứng được biểu thị bằng chữ viết tắt HRB. 
 
 
 
2- Một mũi kim cương hình nón với góc nhọn 1200 được một lực tổng hợp 1468 N ép lên mẫu thữ của vật liệu. Phương pháp này gọi là Rockwell C và độ cứng được hiển thị HRC.Cả hai phương pháp này đều chịu một tải trọng ban đầu bằng 98 N . Đối với phương pháp Rockwell B tải trong sẽ được tăng dần cho đến khi đạt được lực tổng hợp là 981 N, Với phương pháp Rockwell C tải trọng được tăng lên 1370 N tới lực tổng hợp 1468 N.

 
 
Mức tăng (e) của độ sâu vết lõm được tạo bởi tải trọng lần thứ hai đem lại cơ sở để xác định độ cứng Rocwell. Phương pháp Rocwell b đuo85c dùng để thử các vật liệu mềm như thép mềm. Phương pháp Rockwell C dùng thử các vật liệu cứng như thép đã qua nhiệt luyện.
 
Thí dụ 1 : 60 HRB
 
- Có nghĩa là độ cứng này được thử theo phương pháp Rockwell B, độ cứng 60 Rockwell 
 
Thí dụ 2: 75 HRC 
 
- Có nghĩa là độ cứng này được thử theo phương pháp Rockwell C, độ cứng 75 Rockwell. 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Comment addGửi bình luận của bạn
Mã chống spamThay mới

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Chuyên mục Video

Video xem nhiều nhất

KIẾN THỨC CƠ KHÍ CƠ BẢN

TIÊU CHUẨN CƠ KHÍ

KINH NGHIỆM CƠ KHÍ

PHẦN MỀM CƠ KHÍ


Nội dung được sưu tầm và tổng hợp từ Internet - Chúng tôi không chịu trách nhiệm về các vấn đề liên quan đến nội dung !!
 

HƯỚNG DẪN TẢI TÀI LIỆU LINK BÁO HỎNG

Có một số tài liệu khi các bạn bấm vào link tải sẽ hiện thông báo lỗi, nhưng thực ra link tải tài liệu vẫn hoạt động tốt. Các bạn tải link này bằng cách copy link và mở bằng new tab (hoặc bấm chuột phải và chọn "Mở liên kết ở cửa sổ mới") là có thể tải được tài liệu. Chúc các bạn thực hiện thành công. Cảm ơn các bạn đã quan tâm đến website.

Mọi thắc mắc hay ý kiến xin gửi vào mục Liên hệ hoặc gửi qua Email: thuvientlck@gmail.com
Hoặc: Fanpage FaceBook